You can replace this text by going to "Layout" and then "Edit HTML" section. A welcome message will look lovely here.
RSS

วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557

"สมยศ" แถลงออกหมายจับ "เปิ้ล-เมย์" สาวเสื้อแดง-เผยมือยิงป่วนม็อบ ซัดทอดรับอาวุธจาก "กวีไม้หนึ่ง"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ บช.ภ.1 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พ.อ.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการกฎหมาย กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ร่วมกันแถลงข่าวการออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่
1. นาย สมศักดิ์ หรือ น้อง พูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/16 ม.3 ต.สามพี่น้องอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1370 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค 57
2. น.ส.กริชสุดา หรือ เปิ้ล คุณะแสน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/74 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาอาญารัชดา ที่ 1371 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค.57
3. นางชนัญชยา หรือเมย์ เกตุแก้ว (หมายเหตุ: เมย์ อียู) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/74 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาอาญารัชดาที่ 1372 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค 57
ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนหรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในสงครามในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า การออกหมายจับครั้งนี้สืบเนื่องจากการจับกุมตัวนายพีรพงษ์ หรือ ธานินทร์ สินธุสนธิชาติ และให้การซัดทอดว่าอาวุธปืนที่แจกจ่ายให้บุคคลต่างๆไปก่อเหตุ เป็นปืนที่รับมาจากน.ส.กริชสุดา และนายไม้หนึ่ง (ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีประชาธิปไตยที่มีจุดยืนสนับสนุนเสื้อแดง) โดยยืนยันว่าการที่นายพีรพงษ์รับสารภาพนั้นเป็นไปด้วยด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ถูกบังคับขู่เข็ญ ซึ่งตนต้องการให้นายพีรพงษ์รับต่อหน้าสื่อมวลชนเพื่อเป็นการยืนยัน ว่าน.ส.กริชสุดากระทำสิ่งที่ผิด มีพฤติกรรมไม่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะการที่น.ส.กริชสุดาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆว่าโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำร้ายนั้นไม่เป็นความจริงและไม่มีทางเป็นไปได้
ด้านนายพีรพงษ์ให้การว่า ตนได้ไปรับปืนเอ็ม79 มาจากนายไม้หนึ่ง โดยได้นำไปแจกจ่ายให้ผู้ร่วมขบวนการนำไปก่อเหตุ และได้ไปรับปืนเอ็ม16 ที่น.ส.กริชสุดา แต่ยังไม่ได้นำไปก่อเหตุเนื่องจากนำปืนไปลองแล้วปืนเกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้ตนของยืนยันว่า ไปรับปืนมาจริง ไม่ได้มีผู้ใดบังคับให้สารภาพ
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า จากคำรับสารภาพของนายพีรพงษ์นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะนำเสนอต่ออัยการต่อไปและหากพบว่าน.ส.กริชสุดาและนางมนัญชยา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีไปกบดานอยู่ในประเทศที่เรามีสนธิ สัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก็จะประสานไปทางประเทศนั้นๆ เพื่อทำการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

Read Comments
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น