You can replace this text by going to "Layout" and then "Edit HTML" section. A welcome message will look lovely here.
RSS

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เตรียมตรวจพิสูจน์ 169 ศพปริศนาที่ระยอง หลังมีข้อสงสัยอาจเป็นคนเสื้อแดงที่หายตัว


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการสำนักกฎหมายและคดี ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มาดาพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้ตรวจสอบในพื้นที่ ต.ชากพง ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง ว่ามีศพถูกนำมาฝังไว้จำนวนมาก จากการลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ ผกก.กลุ่มงานคดีแพ่ง พ.ต.ท.นาวิน ธีรวิทย์ รอง ผกก.สภ.บ้านกร่ำ นายบัญญัติ เศียรเขียว ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง นายระพินทร์ พรานนท์สถิตย์ แกนนำคนเสื้อแดงระยอง พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดง ที่วัดคลองตากวา หมู่ 1 ต.ชากพง

ด้านพระอธิการวิรัตน์ อติวีโร เจ้าอาวาส กล่าวว่า มีนายพิทักษ์ (ไม่ทราบนามสกุล)  และนายตี๋ ทำงานสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์อำเภอแกลง นำศพมาฝังไว้บริเวณวัด โดยแจ้งว่านำศพมาจาก จ.ชุมพร เป็นศพไร้ญาติ และพ้นคดีทางกฎหมายหมดแล้ว ขอนำมาฝังเอาไว้ เมื่อเดือนสิงหาคม 2553 และปี 2555 จะขุดศพนำไปเผารวมกันทั้งหมด โดยที่ไม่เคยเห็นสภาพศพ เพียงมีคนบอกว่ามีเพียงแต่กระดูก ห่อผ้าขาว ใส่โลงมา แล้วใช้รถแบ๊กโฮขุดหลุมฝังบริเวณสวนป่ารอบหน้าวัดไว้เป็นแถวยาว ศพที่ฝังไว้ 72 ศพ เป็นผู้ชายทั้งหมด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจบริเวณหลุมฝังศพ ด้านหน้าวัด พบมีหลุมฝังศพจริงตามที่เจ้าอาวาสบอก เป็นป่าไม้โปร่ง มีหลุมศพเป็นแถวยาวประมาณ 500 เมตร จึงได้สั่งอายัดหลุมศพทั้งหมด

จากนั้นคณะ พล.ต.ท.สัณฐาน เดินทางไปยังวัดห้วยยาง หมู่ 3 ต.ห้วยยาง โดยพระครูสังฆรักษ์ วุฒิสาโร เจ้าอาวาส ได้พาไปดูหลุมฝังศพอยู่ในสวนยางด้านหลังวัด 65 หลุมเรียงรายกันไป และไปที่วัดสมอโพรงพบหลุมฝังศพเช่นกันอีก 32 หลุมจึงได้อายัดไว้ทั้งหมดรวม 169 ศพ

พล.ต.ท.สัณฐานกล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ให้มาตรวจสอบว่าเป็นศพใคร มาอยู่ที่ จ.ระยอง ได้อย่างไร เป็นพวกคนเสื้อแดงหรือไม่ที่หายไปจากการชุมนุมประท้วงครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ต้องพิสูจน์ดีเอ็นเอของผู้ตายที่อยู่ในหลุมฝังศพ ด้วยการขุดศพมาตรวจสอบ และจะสอบบุคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

Read Comments
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น